fbpx

5 Tips Có Một Giấc Ngủ Trọn Vẹn Sau Một Ngày Dài

5 Tip Có Một Giấc Ngủ Trọn Vẹn Sau Một Ngày Dài
Tất cả chúng ta đều biết một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để giúp chúng ta vui vẻ, có thêm động lực và tràn đầy năng lượng trong ngày. Bất kỳ ai cũng đồng ý rằng chất lượng giấc ngủ ban đêm sẽ phản ánh tình trạng ngày hôm sau của chúng ta.
Mặc dù mọi người đều biết tầm quan trọng và giá trị của một chế độ ngủ tốt, nhưng đôi khi khá nhiều người đều phải vật lộn để đi vào giấc ngủ hoặc có một giấc ngủ ngon. Đừng lo, Runa Corner sẽ đưa ra năm lời khuyên có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình dưới đây:

Lên lịch trình cho giấc ngủ – Quan trọng nhất

Bạn phải tạo một lịch trình ngủ cho chính mình và sau đó tuân theo nó. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đồng bộ với chu kỳ đánh thức giấc ngủ tự nhiên của cơ thể.
Dành ít nhất 8 giờ cho giấc ngủ – thời gian ngủ được khuyến nghị cho người lớn phải từ 7 giờ trở lên. Chọn giờ đi ngủ mà bạn cảm thấy thoải mái (tức là khi bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi) và nếu ngủ đủ giấc, bạn sẽ thức dậy mà không cần đồng hồ báo thức.
Ngoài ra, hãy cố gắng giảm thiểu sự thay đổi trong thói quen ngủ của bạn vào cuối tuần vì điều đó có thể khiến bạn khó tuân thủ lịch trình vào các ngày trong tuần. Ví dụ như cuối tuần không nên thức khuya hay ngủ dậy muộn, điều này không tốt cho cơ thể bạn.
Lên lịch trình cho giấc ngủ
                  

Tạo không gian ngủ thoải mái, thư giãn

Có một số khía cạnh cần xem xét khi tạo ra một môi trường thoải mái trong phòng ngủ của bạn.
Đầu tiên, bạn phải giữ cho không gian sạch sẽ và sắp xếp bất vật dụng trong phòng ngủ. Sự lộn xộn có thể gây mất tập trung hoặc thậm chí là lo lắng.
Thứ hai, một phòng ngủ màu trung tính cũng có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày căng thẳng và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Thêm một bộ rèm vào khu vực ngủ của bạn sẽ tăng thêm sự thư giãn, ánh sáng dịu hơn và cũng tạo ra bầu không khí yên tĩnh hơn. Ngoài ra, căn phòng mát mẻ, thoáng đãng sẽ giúp bạn hít thở không khí trong lành trước khi đi ngủ.
Cuối cùng và quan trọng nhất, chúng ta cần sự yên tĩnh để đi vào giấc ngủ và ngủ ngon trong đêm. Vì vậy, hãy loại bỏ bất kỳ âm thanh gây hại trước khi đi ngủ hoặc sử dụng nút tai nếu bạn quá nhạy cảm với âm thanh. Đây là một cách hữu ích để giữ không gian yên tĩnh và giúp bạn dễ dàng chìm vào một giấc ngủ sâu.

Tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Bạn nên tránh xa mọi thiết bị phát ra ánh sáng xanh ít nhất 1 đến 2 giờ trước khi ngủ. Đó là điện thoại, máy tính bảng, máy tính hoặc TV. Nếu không thể loại bỏ hoàn toàn tất cả các thiết bị này, hãy thử giảm thiểu tác động tiêu cực của chúng bằng cách sử dụng màn hình nhỏ hơn hoặc giảm độ sáng.
Một hình thức thư giãn khác hiệu quả hơn, hãy thử nghe nhạc, podcast hoặc sách nói. Điều này sẽ hạn chế sự tác động có hại của thiết bị điện tử đến giấc ngủ của bạn.

Tập thể dục và hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Trên thực tế, càng tập thể dục nhiều, bạn sẽ càng thấy nhiều lợi ích với giấc ngủ. Tuy nhiên, đừng cố gắng quá sức, thậm chí mười phút đi bộ cũng có thể hữu ích. Ngoài ra, hãy kiên nhẫn khi thấy tác dụng. Điều quan trọng là cơ thể phải phù hợp với từng hoạt động thể chất, có thể sẽ mất vài tháng để thấy bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng giấc ngủ.
Tuy nhiên, tránh thực hiện bất kỳ bài tập khó hoặc hoạt động thể chất nào quá gần giờ đi ngủ, hãy nghỉ ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ sau khi tập luyện.

Chọn chăn ga gối phù hợp nhất với bạn

Một chiếc giường và chăn ga gối phù hợp là yếu tố cơ bản để có một giấc ngủ ngon. Cho dù bạn thích nệm của mình mềm hay cứng thì đều là những yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của.
Ga trải giường cũng quan trọng không kém. Lời khuyên tốt nhất là sử dụng ga trải giường được làm từ chất liệu tự nhiên, chẳng hạn như vải lanh hoặc bông. Ngoài việc được làm từ chất liệu tự nhiên bền vững, vải lanh còn rất thoáng khí và có đặc tính điều nhiệt giúp giữ nhiệt độ hoàn hảo trong khi bạn ngủ.
Chọn chăn ga gối phù hợp - Runa Corner
                                     
Trên đây là những tip vô cùng hữu ích cho một giấc ngủ ngon và sâu. Chúc bạn sẽ luôn có một sức khỏe thật tốt và cuộc sống tràn đầy niềm vui!
——————————–
Visit us:
RUNA CORNER
📍 125 đường Trung Phụng (ngõ 360 Xã Đàn), Đống Đa, Hà Nội
📞 0337742019 | 8am – 9pm
✨ Follow IG: Runahomedecor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat với Runa qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay Runa
Để lại lời nhắn cho Thanh Tính